Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Niềng răng cửa mất thời gian bao lâu?

Niềng răng được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng mọc lệch lạc trở nên đều đẹp, ngắn. Do đó, không ít người băn khoăn liệu niềng răng invisalign có đau không để giúp chiếc răng đó thẳng đều cùng với các răng khác được hay không.

Chỉ niềng răng cửa có được không?

Niềng răng cửa có được không là thắc mắc của nhiều người. Theo các Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng hô thì việc niềng một vài cái răng có thể không mang lại hiệu quả nhưng mong muốn. Về nguyên tắc, răng là một cấu trúc liên kết với nhau. Việc tác động lực đến một cái răng có thể làm dịch chuyển và ảnh hưởng các răng kế cận, toàn hàm và thậm chí khớp cắn trên 2 hàm trên - dưới.


Nếu bạn chỉ niềng răng cửa sẽ rất khó để đảm bảo khớp cắn đúng giữa 2 hàm răng. Từ đó, việc bỏ thời gian và chi phí niềng răng cửa có thể đổ sông đổ biển. Sau đó, bạn có thể phải niềng răng lại từ đầu để đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai của 2 hàm răng.

Để luôn cảm thấy thoải mái khi niềng răng cửa, chúng ta nên lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Đối với lựa chọn thẩm mỹ cho phương pháp này, nha khoa niềng răng tư vấn cho khách hàng hai phương pháp cụ thể là niềng răng mắc cài sứ và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng cửa mất thời gian bao lâu?

Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài, thun hoặc sử dụng khay niềng trong suốt... để điều chỉnh răng cửa về đúng vị trí trên cung hàm, khắc phục các khiếm khuyết, đảm bảo đúng khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ.

Điều đặc biệt, phương pháp này hạn chế những xâm lấn đối với răng và xương hàm. Răng di chuyển và xếp đều nhờ lực nắn chỉnh từ từ của dây cung, khí cụ, không cần phải trải qua dao kéo hay can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật.


Một ca niềng răng thường kéo dài khoảng 1 - 3 năm, tùy vào mức độ sai lệch của răng cửa và độ tuổi mà Bác sĩ lập kế hoạch điều trị tốt nhất, phù hợp với mỗi người. Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài…với chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và phù hợp tình trạng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trẻ em bị sâu răng hàm phải chữa làm sao

    Răng hàm của trẻ bị sâu phải làm như thế nào là băn khoăn của hầu hết các bậc phụ huynh. Bởi, đây là căn bệnh phổ biến ảnh hưởng nghiêm ...